วันนี้จะเอาวิธีเทคนิคท่านนึง ที่โพสกระทู้บนเว็บไซด์พันทิปมาฝากนะ ที่มีวิธีประวบการณ์รักษาสิวดีมาฝากด้วยเริ่มกันเลย


ประมาณเดือนมีนาคมคะ รูปนี้สิวเม็ดเป้งๆ เจ็บ แต่ไม่มีหัว เกิดจากการแพ้ครีมยี่ห้อหนึ่ง ฝุดออกมาวันละหลายเม็ด อับอายไม่กล้าพบผู้คน ออกนอกบ้าน ทำงาน ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา จนได้ฉายาว่า มนุษย์หน้ากากหุหุหุ   รูปที่ใส่เสื้อสีชมภูจะเห็นว่าสิวเริ่มแห้ง เนื่องจากไปทำเลเซอร์มา2ครั้งคะ หมดไป 2 พันกว่าบาทรวมทั้งยาทาด้วยค่ะ เหมือนหน้าจะเริ่มดีขึ้นบ้างแต่สิวก็ยังขึ้นมาประปราย สังเกตุเห็นสิวเม็ดเล็กๆ ไม่มีหัว แต่เวลาสัมผัสหน้าจะสากมากๆ ส่องกระจกย้อนแสงจะเห็นชัดเจนมากและมันก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน  

 มันก็เริ่มขึ้นเป็นเม็ดๆแบบนี้คะที่เห็นขาวๆคือแป้งเราเอาทาให้เห็นเม็ดสิว ชัดขึ้นคะ แล้วไม่ทิ้งคอนเซปคือมนุษย์หน้ากาก มันขึ้นแบบนี้เต็มแก้ม คาง และหน้าผาก จนไม่รุ้จะทำอย่างไร ไปหาหมอๆยังอึ้งถามว่าเราไปทำอะไรกับหน้ามา ไม่รู้จะตอบหมอว่างัย หมอก็ให้มาทั้งยากินและยาทาอาการก็ยังไม่ดีขึ้น มันก็ยังคงที่แถมยังหนักว่าเดิมซะด้วยซ้ำ เราส่องกระจกทีไรอดไม่ได้ที่จะกด บีบ จนเป็นรอยเต็มหน้า แดงเป็นปื้น

ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับทุกสิวไม่ว่าจะอุดตันและสิวอักเสบทั้งมีหัวและไม่มี หัวอยู่นานเลยคะ จนได้เข้ามาอ่านกระทู้หลายๆกระทู้ของเว็บนี้ที่กล่าวถึงการใช้ differin  , เบนแซก และอื่นๆ ตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันคะกว่าจะลองซื้อมาใช้กับตัวเองเพราะแต่ละกระทู้บอก ไว้ว่า สิวจะเห่อเพิ่มมากขึ้น แต่ดูจากหนังหน้าตัวเองแล้ว ไม่มีอะไรจะเสีย ทุกวันนี้ก็เห่อและเน่าพอแล้ว ก็ตัดสินใจซื้อมาใช้คะ แต่ใช้เป็น differin กับ enzoxid 2.5 ค่ะ คนขายบอกว่าใช้ได้เหมือนเบนแซกแต่ราคาถูกกว่า  ก็จัดการละเลงบนใบหน้าเน่าๆ ตั้งแต่ต้นเดือน มิถุนายน 2556

  รูปนี้ถ่ายเมื่อต้นๆเดือนกรกฏาคม 2556  เป็นไปตามที่คิด สิวเห่อสิวอุดตันฝุดออกมาเป็นสิวอักเสบ เราก็ใช้ที่กดสิวสะกิดแล้วกดหัวออกหัวที่อยู่ข้างในฝุดออกมาเยอะมากๆๆ (แอบสะใจและเมามัน) เป็นแบบนี้ทั้งสองข้าง ทั้งหน้าผาก คาง  รูขุมขนก็กว้างขึ้น หน้าก็มันเยิ้ม หุหุหุ หน้าปลวกยังสวยกว่านี้อีก


 รูปนี้เมื่อกลางเดือน กรกฏาคม 2556 ค่ะ สิวอุดตันเริ่มลดลงเยอะมากเพราะฝุดออกมาอักเสบกัน สิวอักเสบก็ยังฝุดมาบ้าง ผิวเริ่มแห้งและลอกเป็นขุยค่ะ


รูปนี้ถ่ายเมื่อ สิ้นเดือน กรกฏาคม 2556  สิวอุดตันลดลงเกินกว่า 80 % สิวอักเสบมีบ้าง differin ยังเหลืออยู่ก็ละเลงกันต่อไป 


 กลางเดือนสิงหาคม 2556  สิวอุดตัน มันหายไปจากหน้าเกือบหมดสิ้นแล้ว สิวอักเสบก่อไม่ค่อยขึ้น แต่หน้ายังลอกอยู่บ้างค่ะ


  รูปนี้ถ่ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมาค่ะ วันที่ 4 กันยายน 2556 สิวไม่ขึ้นแล้วสิวอุดตันหายเกลี้ยง เหลือแต่รอยดำบ้างที่ต้องใช้เวลาค่ะ


3 เดือนกว่า ที่เราใช้เวลาในการรักษาสิวด้วยตัวเอง ก็ใช้แค่นี้แหละค่ะ แต่ตัว enzoxide 2.5 เราเลิกใช้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฏาคมแล้วค่ะ เพราะมันทำให้ระคายเคืองและหน้าแดงมากขึ้นจึงต้องหยุดใช้  สบู่ก่อจะเป็น สบู่ใบบัวบกค่ะ ล้างหน้าได้สะอาดดีมากกลิ่นหอมจากใบบัวบก  ทั้งนี้จากประสบการณ์การรักษาสิว ที่ผ่านมาใครที่กำลังใช้อยู่ก็อยากให้อดทนค่ะ บางคนใช้เวลามากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับสภาพหน้าของเราด้วยบางคนเคยใช้เครื่องสำอางค์ที่มีสารเคมีเยอะก็ จะใช้เวลาในการดันสิวออกมานานหน่อย เราก็แพ้ครีมที่ผสมเสตรียรอยหรือไม่ก็ปรอทมาเหมือนกัน

ที่มา http://pantip.com/topic/30939015